Cách quản lý và trả lời Comment, tin nhắn, tag Member cho Fanpage.

Bạn đang quản lý 1 Fanpage dùng để bán hàng trên Facebook và thường xuyên phải trả lời giải đáp các thắc mắc của khách hàng thông qua hệ thống Comment (bình luận), Message (tin nhắn). Đây là 1 công việc hết sức phức tạp ngay cả với các chuyên gia bởi vì hệ thống giao tiếp của Facebook chỉ tối ưu cho mục đích giao tiếp cộng đồng chứ ko đc tối ưu cho mục đích người mua-người bán (1-1)

Thu-hut-khach-hang-qua-facebook-fanpage

Những hạn chế của Facebook khi giao tiếp giữa người mua và người bán:

 

Hạn chế khi giao tiếp qua các Comment trên Fanpage:

  • Khó kiểm soát: cuộc hội thoại bị lẫn trong hàng tá các cuộc giao tiếp khác
  • Ko được thông báo: khi bạn Comment trả lời Member rất nhiều trường hợp không nhận được thông báo trên thiết bị của mình (máy tính, điện thoại)
  • Ko được bảo mật: khi bạn trao đổi với khách hàng bằng Comment thì có rất nhiều người khác nhìn thấy và đối thủ có thể cướp mất khách hàng của bạn
  • Ưu điểm: làm Status/Photo thêm phong phú, giúp các khách hàng khác cảm thấy tin tưởng đồng thơi tăng chỉ số tương tác của Fanpage

 

Hạn chế khi giao tiếp qua tin nhắn (Message):

  • Để nhắn tin cho Fanpage, khách hàng phải mất rất nhiều thao tác đặc biệt khi họ đang dùng thiết bị di động và không phải ai cũng biết dùng chức năng này (ko thuận tiện, dễ dàng như Comment)
  • Khi bạn khuyến khích Member nhắn tin trao đổi có nghĩa các Status/Photo của bạn đã mất đi 1 lượng lớn Comments làm giảm đi rất nhiều các chỉ số quan trọng của Fanpage đồng thời làm giảm điểm tin tưởng của khách hàng khác đối với sản phẩm này
  • Ưu điểm: không bị lộ thông tin khách hàng, trao đổi dễ kiểm soát, không bị mất liên lạc như Comment

 

Vậy cuối cùng, đối với các Fanpage bán hàng, sử dụng giải pháp nào để vừa thuận tiện, tin tưởng và bảo mật?

 

Đầu tiên, hãy tuyệt đối lưu ý sau:

  • Tuyệt đối ko tag khách hàng trong các Comment với tư cách Fanpage vì như vậy họ sẽ không nhận được thông báo và Page sẽ bị đánh giá Spam
  • Tuyệt đối (hạn chế) không sử dụng chức năng ẩn Comment vì sẽ làm giảm các chỉ số của Page và Status/Photo (trừ trường hợp khách hàng lộ số điện thoại hoặc các thông tin quan trọng khác)
  • Tuyệt đối không tắt chức năng “Trả lời” (Replies) của Fanpage. Đây là chức năng giúp hệ thống Comment hiển thị hình cây, dưới mỗi Comment sẽ có nút “Reply” để trả lời riêng cho Comment đó

 

Tiếp đó, cần phải có:

  • Số điện thoại liên lạc ngay đầu Status và các Comment trả lời giúp khách hàng gọi ngay khi cần thiết
  • Liên kết URL giúp khách hàng chỉ cần bấm vào là gửi tin nhắn ngay cho Page có dạng: Nhắn tin cho Shop: m.facebook.com/messages/read/?fbid=768947513164828 (với 768947513164828 là ID của Fanpage của bạn) hoặc 1 nút tương thích với mọi thiết bị như sau: Nhắn tin cho Shop tại đây
  • Chủ động sử dụng nick cá nhân (trùng tên với Fanpage) để hỗ trợ và trao đổi với khách hàng bằng cách kết bạn ngay sau khi khách Comment và gửi tin nhắn hoặc tag ngay sau khi khách đồng ý kết bạn
  • Nếu bạn có hệ thống đặt hàng trên website, hãy thêm vào đường Link dẫn tới phần đặt hàng cho sản phẩm tương ứng với Status/Photo

 

Cuối cùng, hãy kết hợp thật hợp lý các yếu tố trên trong từng Status/Photo của Page, bạn sẽ thấy việc quản lý và trao đổi với khách hàng trên Facebook đơn giản và hiệu quả hơn nhiều. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *